Đám hỏi nhà gái cần chuẩn bị những gì?

Đám hỏi là một trong những nghi lễ không thể thiếu được tổ chức trước đám cưới. Nếu bạn còn đang thắc mắc và lo lắng không biết đám hỏi nhà gái cần chuẩn bị những gì? cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé. 

đám hỏi nhà gái cần chuẩn bị những gì


Lễ ăn hỏi

Lễ ăn hỏi hay còn được gọi với cái tên khác là lễ đính hôn, nghi thức truyền thống của người Việt Nam ở tất cả các vùng miền khác nhau. 

Lễ ăn hỏi được coi là thông báo thức về việc hứa hôn giữa hai gia đình về hôn nhân của hai con. Sau khi lễ ăn hỏi được tổ chức thì cô gái sẽ chính thức trở thành vợ sắp cưới của chàng trai và chàng trai cũng chính thức được nhận làm rể của nhà gái, có thể gọi bố mẹ xưng con. 

chuẩn bị đám cưới nhà gái
Trong lễ ăn hỏi, nhà trai sẽ mang lễ vật tới nhà gái, tùy thuộc vào phong tục của từng vùng miền mà lễ ăn hỏi có thể thay đổi khác nhau. Khi nhà gái nhận lễ vật nghĩa là đã công nhận việc gả con gái cho nhà trai, đôi trai gái được coi là vợ chồng chưa cưới. Nhiều nơi, hai người có thể dọn về ở chung đều được. 

Đám hỏi nhà gái cần chuẩn bị những gì? 

Mặc dù là nghi lễ quan trọng nhưng không phải ai cũng biết đám hỏi nhà gái cần chuẩn bị những gì?

Vì lễ ăn hỏi toàn bộ phần lễ vật là do nhà trai chuẩn bị thế nên nhà gái chỉ cần chuẩn bị sửa soạn tại gia để tiếp đón nhà trai. Dưới đây là một số điều mà nhà gái cần lưu ý:

  • Đón tiếp khách: nhà gái nên chuẩn bị chu đáo cho phần đón tiếp khách. 

  • Đối với cô dâu: cô dâu không được ra ngoài cho đến khi hai bên gia đình đã nói chuyện xong, bố mẹ hoặc chú rể vào đón mới đc ra mặt. Khi ra mắt sẽ tiến hành thắp hương lên bàn thờ gia tiên, sau đó đi từng bàn để mời trà, nước…

  • Về phần lễ: nhà gái đặt một phần lễ vật lên bàn thờ gia tiên, sau khi lễ ăn hỏi kết thúc thì lại quả cho nhà trai một phần, còn một phần để chia cho họ hàng, người thân và làng xóm. 

  • Một lưu ý nhỏ đối với tráp cau: không được dùng kéo hay dao để cắt mà phải lấy tay để xé. Tráp sau khi nhà trai nhận lại phải để ngửa lên không được úp tráp lại. 

  • Về phần trang phục: lễ ăn hỏi cô dâu có thể mặc một bộ áo dài vừa vặn, màu đỏ, màu vàng đồng lịch sự, trang trọng, chú rể mặc comple, đeo cà vạt. 

  • Chuẩn bị cỗ: thông thường sau khi hai bên gia đình đã nói chuyện xong xuôi thì nhà gái sẽ mời nhà trai ở lại ăn cỗ nhỏ do nhà gái chuẩn bị thay cho lời cảm ơn và thể hiện tấm lòng của nhà gái. 

Không chỉ băn khoăn về việc chuẩn bị cho lễ ăn hỏi mà rất nhiều người còn chưa rõ nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới sau khi lễ ăn hỏi đã xong xuôi. Về phần này, mọi người không nên quá lo lắng. 

Thông thường, lễ ăn hỏi sẽ diễn ra trước lễ cưới khoảng tối đa 1 tháng, hoặc đối với những người hai gia đình cách xa nhau thì có thể tổ chức cùng với ngày cưới, tuy nhiên chắc chắn sẽ có một khoảng thời gian dài để cô dâu chuẩn bị cho đám cưới

Các bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của bạn bè, người thân, những người đã có kinh nghiệm tổ chức đám cưới trước đó để có thêm kinh nghiệm, không còn lo lắng về việc đám hỏi nhà gái cần chuẩn bị những gì? Chúc các bạn thành công.

CHO THUÊ XE CƯỚI

Cho thuê xe cưới tại Đức Vinh