Đám cưới nhà gái cần chuẩn bị bao nhiêu tiền?

 Giới trẻ hiện nay khá tự lập vì thế rất nhiều bạn trẻ muốn tự chuẩn bị kinh phí cho ngày trọng đại của mình. Vậy đám cưới nhà gái cần chuẩn bị bao nhiêu tiền là đủ? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây để biết rõ hơn nhé. 

đám cưới nhà gái cần chuẩn bị bao nhiêu tiền


Không chỉ riêng đám cưới, mà tất cả các công việc trong cuộc sống hằng ngày đều cần có những khoản tiền nhất định, tuy nhiên tiền chi cho đám cưới sẽ nhiều hơn rất nhiều. 

Đám cưới nhà gái cần chuẩn bị bao nhiêu tiền?

Nhiều người cho rằng đám cưới nhà gái đỡ tốn kém hơn nhà trai, vì nhà gái không cần chuẩn bị phần lễ ăn hỏi, tuy nhiên ngược lại với nhà trai phải chuẩn bị đồ lễ thì nhà gái sẽ phải chuẩn bị cỗ để tiếp đón nhà trai ngày ăn hỏi, thế nên chi phí bỏ ra của hai nhà vẫn là tương đương nhau. 



Để xác định được chính xác chi phí đám cưới nhà gái cần chuẩn bị bao nhiêu tiền thì khá khó khăn thế nên mọi người thường có những con số áng chừng khoảng cho các công việc cần trong đám cưới. 

Ví dụ: 

  • Tiền cho cỗ cưới: 1,5 triệu đến 2 triệu/ mâm nhân tương ứng với số mâm cỗ mà bạn mời khách;

  • Tiền thuê trang phục: 1 triệu;

  • Tiền trang trí sửa sang nhà cửa: 3-5 triệu;

  • Tiền thuê đội rạp cưới: 10 đến 15 triệu; 

  • Tiền thuê xe đưa dâu: 3-5 triệu (tùy thuộc vào khoảng cách địa lý của hai bên gia đình); 

  • Các chi phí phát sinh: khoảng 10 triệu. 

Thông thường, tổng chi phí cho 1 đám cưới sẽ rơi vào khoảng 150 đến 160 triệu, với một đám cưới bình thường. Còn đối với những gia đình có điều kiện hơn, thì chi phí có thể cao hơn không thể đưa ra được con số chính xác ngay từ ban đầu. 

Tuy nhiên, các bạn không cần phải quá lo lắng, vì dù ngân sách của bạn chuẩn bị được là bao nhiêu thì chắc chắn vẫn có rất nhiều phương án để bạn chuẩn bị cho đám cưới của mình được chu đáo nhất. 

Một số kinh nghiệm chuẩn bị đám cưới cho nhà gái tiết kiệm 

Ngày cưới là ngày trọng đại thế nhưng không phải vì thế mà mọi người thỏa sức phung phí tiền bạc sẽ rất lãng phí. 

Tổ chức đám cưới vừa phải, đủ đầy mà vẫn tiết kiệm ấm cúng luôn là tiêu chí mà rất nhiều người hướng tới. 

Tổ chức đám cưới tiết kiệm, cần lưu ý tới một số vấn đề sau đây: 

  • Tính toán kỹ lưỡng phần danh sách khách mời để tránh mời quá nhiều người ở xa hoặc những bạn bè lâu năm không liên lạc có khả năng không tới được. 

  • Không cần quá đầu tư vào đội quay phim chụp ảnh, nếu bạn bè người thân có thể chụp thì hãy nhờ họ chụp giúp cho bạn để tiết kiệm chi phí thuê người. 

  • THực đơn cỗ cưới cần được xem xét cẩn trọng, các món ăn lựa chọn phải phù hợp với vùng miền, dễ ăn, không nên lựa các món quà đặc biệt và kén người ăn. 

  • Những công việc nào gia đình có thể tự chuẩn bị thì không cần thuê người để dành chi phí cho các việc khác. 

Trên đây là một số chia sẻ về đám cưới nhà gái cần chuẩn bị bao nhiêu tiền. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho các nàng dâu của chúng ta có thêm phần nào kinh nghiệm để chuẩn bị cho ngày trọng đại sắp tới của mình.

CHO THUÊ XE CƯỚI

Cho thuê xe cưới tại Đức Vinh