Tháo gỡ những thắc mắc khi lập kế hoạch chuẩn bị đám cưới

Không ít các bạn trẻ vẫn lúng túng khi lập kế hoạch chuẩn bị đám cưới cho chính mình, mặc dù trước đó đã đi dự rất nhiều tiệc cưới của bạn bè. Vậy các bạn đang gặp khó khăn gì và cùng tháo gỡ những thắc mắc khi lập kế hoạch chuẩn bị đám cưới nhé!

kế hoạch chuẩn bị đám cưới


Có nhất thiết phải lập kế hoạch đám cưới không?

Câu trả lời là rất cần thiết nhé các bạn. Rất nhiều người cho rằng, đám cưới thì chỉ cần kế hoạch là thời gian tổ chức lễ hỏi, lễ cưới là xong. Ngoài ra không cần thiết phải lập kế hoạch chuẩn bị đám cưới làm gì cho rắc rối.

Thực tế là, nếu bạn có kế hoạch càng chi tiết, cụ thể thì ngày trọng đại của bạn sẽ diễn ra càng suôn sẻ và đủ đầy. Bởi vì trước đó bạn đã có thể hình dung được tất cả những thứ cần làm, cần mua sắm và thực hiện trước đám cưới của mình một cách chủ động. Nếu trường hợp có phát sinh thì bạn cũng không quá lo lắng mà có thể giải quyết một cách nhanh chóng.

Ngược lại, nếu chuẩn bị khi không lên kế hoạch chuẩn bị đám cưới thì bạn sẽ có thể bị bỏ sót một vài việc, một vài người quan trọng không mời, hoặc có chuyện đột ngột không kịp xoay xở làm lỡ dở cả công việc của mình.

Vì thế, tốt nhất là hãy có kế hoạch chuẩn bị đám cưới một các nghiêm túc và chi tiết. Sẽ không thừa và lãng phí thời gian để làm kế hoạch này đâu.

Lên kế hoạch chuẩn bị đám cưới như thế nào?

Không khó để lên kế hoạch chuẩn bị đám cưới trong thời buổi hiện nay vì bạn có thể tham khảo từ rất nhiều nguồn khác nhau. Dưới đây sẽ là một vài mục bạn cần có trong kế hoạch của mình.

Xác định thời gian rõ ràng

lập kế hoạch chuẩn bị đám cưới

Có những mốc thời gian quan trọng mà bạn cần đưa vào kế hoạch chuẩn bị đám cưới đó là: thời gian gặp mặt hai gia đình, hỏi nhỏ, lễ ăn hỏi, lễ cưới, lại mặt. Thời gian này bạn có thể bàn bạc cùng gia đình hai bên, nhất là nhà trai. Bởi vì, người Việt thường quan niệm cưới xin là việc trọng đại của đời người nên cần xem ngày cẩn thận để hợp với tuổi của hai bên. Xác định thời gian cũng giúp bạn sắp xếp được công việc và tiền bạc để lo cho lễ cưới của mình.

Chi tiết công việc cần làm

Lên kế hoạch chuẩn bị đám cưới cần có chi tiết các công việc thực hiện trong đám cưới. Từ việc mua sắm, chuẩn bị lễ vật tới việc đặt tiệc, đặt thuê dịch vụ, thuê xe cưới,... Càng ghi ra chi tiết càng tốt. Và khi bạn đã liệt kê các công việc ấy, thì thêm phần thời gian chuẩn bị vào. Ví dụ, việc chụp ảnh, mua trang sức cưới thì thực hiện vào thời điểm nào, có thể trước khi cưới 1 tháng; việc đặt tiệc đặt càng sớm thì phí đặt càng rẻ hơn…. Trong lúc thực hiện các công việc này, bạn cũng sẽ nhớ ra một vài việc mình chưa liệt kê, có thể thêm vào để chuẩn bị.

Tham khảo dịch vụ và giá cả

Bạn cũng nên hỏi những người đã có kinh nghiệm về tổ chức đám cưới về những việc cần phải làm trong đám cưới và chi phí thực hiện ở địa phương bạn đang sinh sống. Có thể từng vùng mà giá cả dịch vụ sẽ khác nhau, bạn nên khảo giá để lựa chọn được dịch vụ tốt với giá hợp lý.

Tháo gỡ thắc mắc khi lập kế hoạch chuẩn bị đám cưới

Nếu bạn không quen lập kế hoạch khi làm việc sẽ lúng túng khi lập kế hoạch chuẩn bị đám cưới cho mình. Một vài mẹo nhỏ có thể giúp ích cho bạn trong vấn đề này đấy:

Chia nhỏ các thủ tục để chuẩn bị: Ai cũng biết đám cưới sẽ có các nghi lễ không thể thiếu: dạm ngõ, ăn hỏi, lễ cưới. Vậy dựa vào các thủ tục này để chia nhỏ các giai đoạn chuẩn bị cho đám cưới của bạn.

Lập kế hoạch sớm: Khi lên kế hoạch chuẩn bị đám cưới sớm cũng đồng nghĩa bạn sẽ có nhiều thời gian để chỉnh sửa, thêm bớt những phần việc trong kế hoạch của mình cho hoàn thiện hơn.

Tìm hiểu nhiều đơn vị dịch vụ: để có giá tốt cho các dịch vụ bạn định thuê ngoài thì nên tìm hiểu nhiều đơn vị khác nhau để tham khảo và lựa chọn. Ví dụ như việc thuê xe đám cưới, bạn có thể tìm hiểu qua dịch vụ của Đức Vinh, bạn sẽ được tư vấn tận tình, lựa chọn từng loại xe yêu thích với giá cả phù hợp với túi tiền của bạn.

Không đua đòi với các đám cưới nổi tiếng: Đôi khi có những cặp mong muốn tổ chức đám cưới như những cặp nổi tiếng trên mạng. Tuy nhiên khi lập kế hoạch chuẩn bị đám cưới thì bạn nên dựa nhiều hơn về tài chính và điều kiện của hai bên, không nên đua đòi và hoang phí.

Lập kế hoạch chuẩn bị đám cưới không quá khó như bạn nghĩ trước đó khi đã có tìm hiểu và lưu ý như trên. Hi vọng bài viết mang lại thêm kinh nghiệm và tháo gỡ những thắc mắc khi lên kế hoạch cho ngày trọng đại của đôi bạn nhé!

CHO THUÊ XE CƯỚI

Cho thuê xe cưới tại Đức Vinh