Chuẩn bị đám cưới nhà trai cần chuẩn bị những gì?

Cưới con trai cần chuẩn bị đám cưới nhà trai như thế nào? Đây không chỉ là băn khoăn của một mà rất nhiều người, thậm chí là cả các mẹ có con trai chuẩn bị kết hôn.  

Chuẩn bị đám cưới nhà trai

Đám cưới nhà trai cần chuẩn bị khá nhiều công việc bắt đầu từ khi ăn hỏi cho đến ngày cưới chính. Dưới đây là một số công việc mà nhà trai cần phải chuẩn bị để lễ cưới được diễn ra chu toàn nhất.

Chuẩn bị lễ ăn hỏi trước đám cưới

Lễ ăn hỏi hay nhiều nơi còn gọi với cái tên khác là dạm ngõ, đây là phong tục mà tất cả các vùng miền ở Việt Nam đều có. Đây là dịp để họ hàng hai bên gặp gỡ, bàn bạc và thống nhất thêm cho các công việc trong ngày cưới.

Thông thường, lễ ăn hỏi nhà trai sẽ phải chuẩn bị nhiều hơn nhà gái. Tất cả các lễ vật sẽ được mang đến nhà gái trong ngày này, nhà gái nhận lễ vật cũng chính là câu trả lời ngầm về đồng ý gả con gái cho nhà trai.

Về phần lễ trong ngày ăn hỏi sẽ được nhà trai chuẩn bị sau khi thống nhất với nhà gái về số lượng lễ vật: đối với miền bắc số tráp lễ thường lấy theo số lẻ còn miền Nam thì lấy theo số chẵn.

Trong ngày ăn hỏi, để lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất, nhà trai cũng nên chuẩn bị thuê đội quay phim, chụp ảnh đi cùng.

Các công việc chuẩn bị trước khi đám cưới diễn ra

Các bước chuẩn bị đám cưới nhà trai không phải ai cũng thông thạo và nắm bắt hết được thế nên rất nhiều đám cưới vẫn còn có những hạt sạn không đáng có vì kinh nghiệm chuẩn bị chưa có.

Thông thường, sau khi lễ ăn hỏi được thông qua thì cô dâu và chú rể đã được công nhận là vợ chồng của nhau. Tiếp đến là đám cưới để mời bạn bè người thân tới chung vui, chúc phúc cho hai vợ chồng.

Để đám cưới được thuận lợi mọi người tham khảo các bước chuẩn bị đám cưới nhà trai dưới đây nhé.

1.     Chuẩn bị chọn ngày cưới : lễ cưới thường sẽ diễn ra sau ngày ăn hỏi 1 thời gian ngắn nếu như gia đình hai bên gần nhau, còn nếu khoảng cách quá xa thì ngày ăn hỏi và ngày cưới sẽ được gộp cùng nhau để tiết kiệm thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí.

2.     Chuẩn bị lên danh sách khách mời: đám cưới nhà trai chuẩn bị những gì? Dĩ nhiên là không thể nào thiếu được danh sách những vị khách quý. Khách mời của bố mẹ, của cô dâu, chú rể… Cần có sự bàn bạc thống nhất với gia đình để lên danh sách khách mời phù hợp nhất, không nên mời quá rộng.

3.     Chuẩn bị in thiệp mời: khi danh sách khách đã được chốt thì cô dâu chú rể có thể tiến hành in thiệp mời. Nên in chung với số lượng lớn để được giá ưu đãi nhất.

4.     Chuẩn bị chọn ngày chụp ảnh cưới: ảnh cưới không thể thiếu vì thế dù có bận đến đâu thì cũng phải dành thời gian để chụp ảnh cưới. Trước khi chụp nên tham khảo ý kiến của bạn bè người thân để lựa chọn studio chụp ảnh đẹp, giá cả phải chăng.

5.     Mua nhẫn cưới: đây là việc của cô dâu chú rể, các bạn có thể mua nhẫn cưới theo mẫu có sẵn tại các cửa hàng trang sức, hoặc đặt theo yêu cầu thì phải đặt trước 2 tháng để kịp thời gian nhé.

6.     Đặt cỗ cưới: nếu như gia đình không tự nấu thì phải đặt cỗ cưới tại nhà hàng hoặc khách sạn, tùy vào khả năng ngân sách của gia đình để lựa chọn. Khi đặt cỗ gia đình phải lên danh sách thực đơn trước để nhà hàng làm theo hoặc nếu chưa có kinh nghiệm lên thực đơn thì có thể nhờ đến sự tư vấn của nhà hàng.

Đám cưới nhà trai cần chuẩn bị những gì? Ngoài những công việc chính ở trên ra, chú rể cần đặc biệt chú ý đến sức khỏe của mình, nhiều chú rể đến ngày vui vì quá chén mà không kiểm soát được hành vi điều này là không nên chút nào. 

Hi vọng, với những gợi ý trên đây về việc chuẩn bị đám cưới nhà trai mọi người sẽ không còn băn khoăn nữa mà sẽ áp dụng để chuẩn bị cho đám cưới sắp tới của mình tốt nhất.

CHO THUÊ XE CƯỚI

Cho thuê xe cưới tại Đức Vinh