Các bước chuẩn bị đám cưới trong vòng 1 tháng

Chuẩn bị đám cưới trong vòng 1 tháng là khá gấp gáp chính vì thế đòi hỏi mọi người cần có một kế hoạch và các bước chuẩn bị đám cưới thật chu đáo, chắc chắn sẽ không có bất cứ vấn đề nào ngoài mong muốn. 

Mọi người cùng tham khảo để có thể rút gọn quy trình chuẩn bị đám cưới nhanh nhất nhé. 

Các bước chuẩn bị đám cưới trong 1 tháng 

Dù chỉ có 1 tháng để chuẩn bị cho đám cưới của mình, tuy nhiên không phải vì thời gian ngắn mà sự chuẩn bị không được chu toàn. 

Nếu như bạn lên kế hoạch chi tiết các bước chuẩn bị đám cưới trong 1 tháng

Dự trù kế hoạch ngân sách: 

Ngân sách rất quan trọng cho việc tổ chức đám cưới vì thế các bạn cần nói chuyện với bố mẹ để đưa ra ngân sách cần thiết. Vì thời gian gấp rút nên cần có kế hoạch càng sớm càng tốt. 



Chọn ngày cưới:

Phong truyền thống của người Việt Nam, ngày cưới sẽ xem theo tuổi của cô dâu, tuy nhiên vẫn phải hợp với cả tuổi của hai người vì ngày cưới có ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hôn nhân sau này. 

Chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới

Đây cũng là một trong những việc cần chuẩn bị trước đám cưới rất quan trọng. Nếu như lễ cưới của bạn tổ chức ở quê, có vị trí rộng rãi thì không cần thuê địa điểm nhưng đối với các khu vực thành phố đông dân cư thì bắt buộc phải thuê địa điểm tổ chức tiệc cưới. 

Nhà hàng, khách sạn, trung tâm tiệc cưới là những nơi được ưu tiên lựa chọn đầu tiên. Tuy nhiên vì thời gian của bạn đến lễ cưới chỉ có 1 tháng nên cần thống nhất để thuê sớm sẽ có giá thành tốt hơn. 

Lên danh sách khách mời: 

Đây là công việc mất khá nhiều thời gian, vì bạn cần phải lên danh sách và lọc ra những khách mời nào quan trọng, những khách mời nào không quá cần thiết để lược bớt, sau đó sẽ phải dành thời gian để đi gửi thiệp mời. 

Theo kinh nghiệm mọi người nên mời những người ở xa trước để họ có sự chuẩn bị. Thời gian để chốt số lượng khách mời tối đa là 3 ngày tính từ ngày đầu tiên quyết định tổ chức hôn lễ, càng rút ngắn thời gian bao nhiêu thì bạn lại càng có thời gian để chuẩn bị cho những công việc khác chu đáo hơn. 

In thiệp mời: 

Sau khi danh sách khách mời đã được chốt trình tự chuẩn bị đám cưới tiếp theo là: mọi người tiến hành in thiệp mời và mời khách luôn. 

Chụp ảnh cưới: 

Thông thường, các bạn sẽ mất 1 ngày để chụp ảnh cưới. Sau khi đã tiến hành mời khách mời xong 2 bạn sẽ thống nhất 1 ngày để đi chụp ảnh cưới. Đối với những người có thời gian chuẩn bị dài hơn thì có thể thong thả hơn, chụp ảnh cưới sớm hơn. 

Trong vòng vỏn vẹn chỉ 1 tháng để chuẩn bị đám cưới là gấp gáp thế nên khi bắt đầu làm đến phần việc nào mọi người nên cố gắng hoàn thành nhanh và dứt điểm. 

Nếu cần sự trợ giúp thì có thể nhờ đến người thân và bạn bè hỗ trợ để các bước chuẩn bị đám cưới được diễn ra thuận lợi hơn nhé. 


CHO THUÊ XE CƯỚI

Cho thuê xe cưới tại Đức Vinh