5 Ngôi chùa cầu tài cầu lộc linh thiêng nhất miền Bắc

Cứ vào những dịp đầu năm, người ta lại nô nức đi lễ chùa chuyền vừa để du xuân vãn cảnh, vừa nhằm mục đích cầu tài cầu lộc. Vậy tại miền Bắc nước ta có những ngôi chùa nào nên đi lễ để xin tài xin lộc mà theo dân gian là linh thiêng nhất. Dưới đây là những ngôi chùa mà cho thuê xe 4 chỗ chia sẻ, chúc du khách có một chuyến du xuân cầu tài cầu lộc may mắn

Xin ấn tại Đền Trần 




Cứ đến ngày 14 tháng giêng âm lịch hàng năm, tại Nam Định lại tổ chức lễ khai ấn Đền Trần, nơi thờ  tự của các vị vua đời Trần. Dù chỉ đêm ngày 14 tháng Giêng mới khai ấn đền Trần nhưng mới mùng 7, mùng 8 Tết, tại phủ Thiên Trường Nam Định đã tấp nập du khách thắp hương, vãn cảnh đầu năm rất đông vui. Đền Trần là một trong những công trình thờ tự có từ lâu đời, thờ 14 vị vua triều Trần.

Vì vậy, dù thời gian lễ diễn ra tại Đền Trần có hơn hai chục ngày nhưng Lễ khai ấn là đại lễ được mong đợi nhất trong năm. Theo tương truyền, ấn này chỉ linh thiêng khi được lấy đúng vào khoảng 23 - 24h của ngày 14 tháng giêng hàng năm mà thôi. Vì vậy hàng vạn người khắp nơi đổ về Đền Trần chen chúc, xô đẩy nhau chỉ mong xin được ấn. Để xin được ấn vua ban vào lúc nửa đêm này, người ta phải đứng xếp hàng, xin thẻ từ trước đó khá lâu, hoặc đến thời điểm khai ấn.

Xin chữ tại Quốc Tử Giám 


Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám những ngày đầu năm số lượng khách ra vào nườm nượp. Khách tới đây chủ yếu là học sinh hi vọng sang năm mới chuyện học tập được suôn sẻ và thuận lợi. Sáng mồng một, người ta thường đi xin chữ thánh hiền, cả người cho chữ lẫn người xin chữ. Nhiều bậc cha mẹ cùng con cái ríu rít đến đây để được xin chữ. Vì thế, các thầy đồ lấy bao nhiêu tiền một chữ, ai nấy cũng đều vui vẻ rút hầu bao, không hề mặc cả thêm bớt như đi mua sắm món hàng hóa thông thường. Vì thế cho nên Quốc Tử Giám cũng là ngôi chùa cầu may trong dịp năm mới này rất linh thiêng.

Cầu may- Đền Bắc Lệ 





Nếu bạn có dịp đến Lạng Sơn vào mỗi dịp đầu xuân để cảm nhận không khí xuân ngập tràn nơi đây.  Bạn còn được tham dự rất nhiều các lễ hội đặc sắc của các dân tộc Thái, Tày, Nùng, Dao...

Nếu còn độc thân hay muốn cầu duyên, cầu hạnh phúc gia đình, bạn hãy tìm đến đền Bắc Lệ. Dân gian vùng quê tại đây luôn tin tưởng rằng đây là ngôi đền cầu tình duyên được cho là thiêng nhất tại xứ Lạng cũng như trên khắp đất nước  

Đền Bắc Lệ tại Lạng Sơn nằm tại xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Đây là đền thờ Mẫu điển hình tại nước ta. Lễ hội lớn nhất trong năm cũng được tổ chức trong thời gian 3 ngày từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 9 Âm lịch.

Đền Bà Chúa Kho - xin lộc rơi lộc vãi


Theo dân gian truyền lại thì, những ai đi lễ đầu năm tại đền Bà Chúa Kho để vay tiền làm ăn kinh doanh trong năm mới để cầu mong có được một năm kiếm thật nhiều tiền và kinh doanh thuận lợi nhất. Đền Bà Chúa Kho cũng là ngôi chùa cầu may linh thiêng mà mọi người nên đi trong dịp đầu năm mới này. Với các thương gia, các nhà doanh nghiệp ai ai cũng cố vào được cửa Bà. Bằng mọi giá, mọi cách, họ phải khấn vái và đặt lễ được trước… mặt Bà. Có như vậy Bà Chúa Kho mới cho lộc, mới mở kho xuất tiền cho vay. Mọi người lên lễ Chùa Bà Chúa Kho để vay tiền hoặc xin "lộc rơi lộc vãi". Vay thì thủ tục khá rắc rối, phải qua khá nhiều ban bệ. Đa số mọi người lên đây xin lộc rơi lộc vãi nhưng năm nào cũng lên tạ lễ Bà đã phù hộ cho.

Đi lễ tại đền Bà Chúa Kho đã trở thành thói quen đối với rất nhiều người, đặc biệt là với dân kinh doanh. Cứ vào mỗi dịp đầu xuân năm mới hàng ngàn khách thập phương trong cả nước lại nô nức chen nhau đến chiêm bái, thắp hương và dâng phẩm vật kính lễ lên bà Chúa kho, cầu mong một năm mới an lạc thịnh vượng và hạnh phúc với nhiều tài lộc.

Phủ Tây Hồ - cầu tài lộc




Lễ tại phủ Tây Hồ được coi là một trong những chốn linh thiêng nhất trong hệ thống các ngôi đình chùa ở Hà Nội và đây cũng là một trong các ngôi chùa cầu may trong đầu năm mới. Không chỉ những người thủ đô Hà Nội, mà đa số du khách khắp mọi nơi khi đến thăm Hà Nội thì đều đến thắp hương cầu phúc tại Phủ Tây Hồ để hi vọng một năm mới may mắn và an lành.

Phủ Tây Hồ nằm trên một bán đảo nhô ra giữa Hồ Tây, phía trước là một làng cổ của kinh thành Thăng Long nằm tại phía đông của Hồ Tây. Khi khách đến lễ Phủ, ở ngay đầu làng có một ngôi đền thờ bà chúa Liễu Hạnh khá lớn- đây là một người đàn bà tài hoa, giỏi đàn ca, thơ phú, đức độ vì thế, chúa đã được dân gian thần thánh hoá tôn làm Thánh Mẫu. Hàng năm cứ sau thời khắc giao thừa, du khách hành hương về đây rất đông, vừa đi cầu mong lễ Mẫu ban cho điều lành và cho mọi sự may mắn, vừa đi thưởng ngoạn cảnh đẹp tại Hồ Tây.



CHO THUÊ XE CƯỚI

Cho thuê xe cưới tại Đức Vinh