Những phong tục cưới hỏi kì lạ nhất thế giới

Phong tục cưới hỏi ở Việt Nam thì chắc rằng các bạn đã rất quen thuộc rồi đúng không? Không giống với đám cưới tại Việt Nam, nhiều quốc gia lại có những phong tục cưới hỏi rất độc đáo và lạ lùng, hãy khám phá qua bài viết sau nhé.

Phong tục cưới hỏi tại Nga

Tại Nga, chú rể sẽ cùng bạn bè tổ chức chuộc cô dâu, còn họ hàng và bạn gái của cô dâu sẽ tổ chức “phòng thủ”. Nhà gái khóa chặt cửa rồi giấu chìa khóa ở đâu đó, chẳng hạn trong những quả bóng đầy màu sắc treo phía trên khung cửa. Chú rể phải mất khá nhiều công sức suy đoán mới biết được nơi cất giấu chìa khóa. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng có sự mách nhỏ của “tay trong” phía bên nhà gái. 
Sau khi vào được nhà của cô dâu, chú rể và các bạn của chú rể sẽ đặt những tờ giấy bạc lên giữa bàn và 4 góc bàn. Cô dâu và bạn gái của cô dâu phải tìm mọi cách để làm sao lấy được càng nhiều tiền càng tốt, trong khi mọi người vẫn bảo vệ không để chú rể chạm vào cô dâu. Nếu chú rể chạm được vào cô dâu thì xem như vụ chuộc kết thúc. Phong tục cưới hỏi này cũng vô cùng thú vị phải không nào?
co dau Nga xinh dep trong trang phuc truyen thong
Cô dâu Nga xinh đẹp trong trang phục truyền thống

 Phong tục cưới hỏi tại Chechnya

Trong tiệc cưới ở Chechnya, bàn ăn được chuẩn bị riêng cho nam giới và nữ giới. Khi mọi người ăn uống và trò chuyện vui vẻ, cô dâu đầu  phủ khăn và suốt ngày đứng trong góc nhà. 
Những ai muốn chúc mừng cô dâu sẽ nói “Mang nước lại đây”, cô dâu mang ca nước đến, người đó uống một ngụm nước rồi nói lời chúc mừng và bỏ tiền mừng vào ca.
co dau mang nuoc den, khach uong nuoc va noi loi chuc mung
Cô dâu mang nước đến, khách uống nước và nói lời chúc mừng


Phong tục cưới hỏi tại Nigeria

Trên đường đi đón dâu, chú rể sẽ phải đi giữa họ hàng của cô dâu. Những người này sẽ cầm gậy và đánh thẳng vào chú rể để kiểm tra xem chú rể có sẵn sàng chịu đựng và vượt qua những khó khăn, thử thách trên đường đời với cô dâu không. Phong tục đám cưới là vậy nhưng dĩ nhiên sẽ chẳng ai nỡ đánh chú rể bị thương đâu.
Theo phong tuc cuoi hoi tai Nigeria, chu r se bi ho hang co dau danh
Theo phong tục cưới hỏi tại Nigeria, chú rể sẽ bị họ hàng cô dâu đánh


Phong tục cưới hỏi tại Anh

Trong đám cưới ở Anh thì cô dâu sẽ là người bị thử thách. Vào ngày cưới, cô dâu phải dùng tay nâng chiếc nắp rất nặng của một chiếc rương ở nhà thờ cổ để kiểm tra xem sức chịu đựng của cô dâu đến mức nào.

Phong tục cưới hỏi tại Đức

Chú rể sẽ được giao thử thách là quét thật sạch bậc thềm khá rộng của Tòa thị chính cổ. Còn cô dâu sẽ là người kiểm tra thật kĩ lưỡng chất lượng công việc của chú rể để đánh giá xem người chồng của cô chịu khó tới mức nào.
Theo phong tục đám cưới kì lạ này, chú rể phải quét cẩn thận trước mặt cô dâu, nếu thấy chú rể quét một cách cẩu thả, hời hợt và không đạt “chuẩn” thì cô dâu có quyền bắt quét lại mới được đón mình về nhà.
o Anh, chu re se phai cam choi quet that can than truoc mat co dau
Ở Anh, chú rể sẽ phải cầm chổi quét thật cẩn thận trước mặt cô dâu

Phong tục cưới hỏi tại Macédoine

Vào đêm tân hôn, đôi uyên ương sẽ tự giam mình trong căn hầm được trải lá thông và tranh giành nhau hai “giải thưởng cưới” là đôi giày và thanh gươm. Nếu cô dâu lấy được thanh gươm thì cô sẽ có được hạnh phúc trong hôn nhân. Còn nếu cô lấy được cả đôi giày thì tức là người chồng sẽ suốt đời nằm  dưới gót giày cô.
Phong tục cưới hỏi trên thế giới thật độc đáo phải không nào. Hy vọng với một số điều mà Đức Vinh vừa chia sẻ, các bạn sẽ có thêm những thông tin thú vị và những giây phút thư giãn thoải mái nhất.
Hà Dân (Tổng hợp)


CHO THUÊ XE CƯỚI

Cho thuê xe cưới tại Đức Vinh