Đi lễ ông Hoàng Mười cầu gì cho phải?

Hàng năm cứ đến độ tháng 10 âm lịch không chỉ người dân Nghệ An mà còn là lúc du khách thập phương  bắt đầu chuẩn bị đồ đi lễ ông Hoàng Mười mong ước được ban phước lành và tài lộc. Cùng đọc qua bài viết chúng tôi chia sẻ dưới đây để biết được đi lễ ông Hoàng Mười cầu gì cho phải nhé.

Đi lễ ông Hoàng Mười cầu gì?


Tương truyền ông Hoàng Mười là con trai của Bát Hải Đông Đình và đệ nhất Thánh Mẫu Thiên Tiên Công Chúa được phái xuống trần gian dưới thân phận một vị tướng tài trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn. Một vị hiền tài yêu nước thương dân sau khi giúp nước nhà đánh tan quân giặc ông hóa phép về trời, để tưởng nhớ công ơn triều đình đã lập đền thờ cho người dân hàng năm đến cúng bái cầu may.

Đi lễ ông Hoàng Mười để công việc thuận buồm xuôi gió, phát tài phát lộc


Theo quan niệm của giới hầu đồng thì ông Hoàng Mười là vị thánh chuyên ban phát tài lộc cho con người, giúp nhân dân làm ăn ngày càng ấm no hạnh phúc. Người dân đi lễ bao năm qua tin rằng chỉ cần thành tâm cúng bái và chăm chỉ làm ăn, tu trí rèn luyện sẽ được ngài ban phước lành cho những năm tiếp đều ăn nên làm ra.
Hàng năm cứ đến dịp lễ là hàng nghìn du khách lại về Nghệ An đi lễ ông Hoàng Mười cầu tài lộc


Trước khi hóa về trời thánh ông hoàng Mười được ca tụng như một vị tướng vừa có đức, vừa có tài luôn giúp đỡ hướng dẫn nhân dân làm việc để được cơm no áo ấm. Đó chính là lý do vì sao vào mỗi dịp tháng 3 âm lịch đầu năm hay tháng 10 âm cuối năm du khách lại đến đây xin lộc nhiều đến vậy.

Thời gian diễn ra lễ hội


Lễ ông Hoàng Mười bắt đầu diễn ra từ tháng 3 âm lịch sau đó đến tháng 10 lại tiếp tục với phần lễ và phần hội được phân chia rõ ràng, du khách cũng cần nắm rõ lịch diễn ra lễ để đi cho đúng.
Hình ảnh quen thuộc tại khi đi lễ ông Hoàng Mười

Phần lễ:

·                     Sáng 14/3 âm lịch: Lễ yết cáo
·                     Tối 14/3 âm lịch: Lễ đại tế
·                     Sáng 15/3 âm lịch: Lễ dâng hương
·                     Tối 15/3 âm lịch: Lễ yết cáo
·                     Tối 09/10 âm lịch: Lễ đại tế
·                     Sáng 10/10 âm lịch: Lễ tưởng niệm, dâng hương
·                     Tối 10/10 âm lịch: Lễ tạ
Phần hội:

·                     Chiều 14/3 và chiều ngày 9/10 âm lịch: rước sắc từ nhà thờ họ Nguyễn ra đền.
·                     Chiều 15/3 và chiều ngày 10/10 âm lịch: hát chầu văn, thi chọi gà, đánh cờ người.
·                     Sáng 16/3 và chiều ngày 11/10 âm lịch: rước sắc bằng thuyền từ đền về nhà thờ họ Nguyễn tại làng Xuân Am.
Lễ ông Hoàng Mười được xem là một trong những lễ hội được người dân mong chờ nhất trong năm, ngoài việc giúp cho tâm hồn được thanh thản mỗi khi đến chốn cửa phật lại có niềm tin hơn vào một cuộc sống được các thần che trở, phù hộ.
Đi lễ ông hoàng mười cầu gì cho đúng chắc chắn khi đọc qua bài viết trên các bạn cũng đã có cho mình được câu trả lời rồi. Hãy chọn đúng ngày lễ hội và sắm sửa đồ chu đáo đi lễ ông Hoàng mười cho một năm an lành và sung túc.

Nguồn (Tổng hợp)

CHO THUÊ XE CƯỚI

Cho thuê xe cưới tại Đức Vinh