Cách tổ chức đám cưới tiết kiệm


Tổ chức một đám cưới đơn giản và tiết kiệm nhưng vẫn ngập tràn hạnh phúc là xu hướng chính mà các cô dâu chú rể luôn hướng đến. Bài viết dưới đây, sẽ chia sẻ cho các bạn cách tổ chức đám cưới tiết kiệm nhưng vẫn mang đến những kỉ niệm khó quên, mời các bạn tham khảo.

1. Chọn ngày cưới


Nên cưới vào đúng mùa cưới, tức là vào khoảng từ 01/11 đến 30/04 khi đó bạn sẽ nhận được các hợp đồng ưu đãi hơn. Tuy nhiên, bạn tránh tổ chức lễ cưới vào những dịp lễ hội như 08/03, 20/10 hay ngày lễ tình yêu vì vào những ngày đó giá hoa và đồ trang trí rất đắt, cũng như  các nhà hàng khách sạn sẽ phục vụ bạn kỹ càng và chu đáo hơn do không bị chồng chéo nhiều tiệc cưới cùng một lúc.

Thông thường những đám c­ưới được tổ chức vào vào thứ bảy hay chủ nhật sẽ đắt hơn, vì vậy nên chọn các ngày trong tuần thì giá thuê địa điểm cưới sẽ rẻ hơn nhiều.

2. Số lượng khách mời

Muốn tổ chức đám cưới tiết kiệm thì số khách mời trong đám cưới nên giới hạn. Chỉ nên mời họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp, điều đó sẽ giúp đám cưới của bạn thêm đầm ấm và vui vẻ thay vì mời cả những người bạn chỉ quen biết xã giao không thân thiết quá nhiều. Số lượng khách mời tốt nhất ở khoảng 200-300 khách. Số khách mời vừa phải cũng giúp bạn đỡ đi một phần chi phí vào khoản thiệp mời.

3. Trang phục cưới

Bạn nên chọn những trang phục cưới đơn giản không quá cầu kì và trang phục cưới chỉ nên thuê hoặc mượn chứ không nên may bởi chi phí may váy cưới thật sự rất đắt đỏ, tốn kém và không cần thiết.

4. Tiệc cưới

Đám cưới của bạn nên tổ chức ở những nơi rộng rãi và ít cần phải trang trí cầu kì như ở những vườn hoa đang độ nở hoa hay ở những nơi đã được trang trí sẵn. Thay vì thuê 1 phòng cưới ở những khách sạn lớn, bạn hãy thử tổ chức đám cưới ở những địa điểm độc đáo mà lại tiết kiệm hơn như công viên, một khoảng sân thoáng mát, một khu vườn hay ngay trong công viên. Đồ ăn, thức uống trong tiệc cưới không nên quá nhiều tránh dư thừa lãng phí. Bạn cũng nên chọn thực đơn là những món ăn theo mùa để giảm chi phí cho món ăn. Về MC, ca sĩ hát trong đám cưới, bạn có thể nhờ một người hoạt ngôn là bạn bè hay người thân của mình, vừa tiết kiệm chi phí vừa giúp đám cưới thêm gần gũi và vui vẻ hơn.

5. Chụp ảnh, quay phim

Ảnh cưới nhằm ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc của cặp đôi, các bạn không cần phải tốn chi phí chụp ảnh cưới ở những nơi có giá thuê cao như ở các resort sang trọng hay một khu du lịch nào đó, thay vào đó bạn có thể chọn chụp ảnh cưới theo phong cách freelance, ảnh cưới của bạn sẽ thật tự nhiên mà vẫn ngập tràn hạnh phúc.

6.  Hoa và xe cưới
Cho-thue-xe-cuoi

Bạn không nên chọn những loại hoa nhập khẩu hay trái mùa vì chi phí sẽ đắt hơn rất nhiều so với những loại hoa có sẵn theo mùa như lan hay hồng. Nếu có thể, cô dâu hãy tự chuẩn bị hoa cưới cho mình, vừa đúng với sở thích mà lại vô cùng ý nghĩa.
Xe cưới bạn nên chọn những xe hạng trung như Toyota, Deawoo, Kia… vẫn đẹp mà chi phí lại thấp hơn nhiều so với những xe hạng sang như Mercedes, Lexus… Nếu còn băn khoăn chưa biết nên chọn địa chỉ nào để thuê xe cưới, quý khách có thể tham khảo dịch vụ cho thuê xe cưới tại công ty TNHH Đức Vinh để thuê được những chiếc xe tốt nhất với giá thành rẻ nhất

7. Tuần trăng mật

Đây là khoản chi cuối cùng của một đám cưới. Các bạn có thể chọn những tour du lịch giá rẻ thay vì các tour hạng sang, chọn những địa điểm du lịch trong nước thay vì đi du lịch nước ngoài. Như thế sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ
Trên đây là một số mẹo nhỏ để tiết kiệm chi phí cho một đám cưới, chúc các bạn sẽ có một đám cưới thật đơn giản, tiết kiệm nhưng vẫn đong đầy hạnh phúc.
>>>Mời các bạn tham khảo thêm: Thuê xe 35 chỗ, Cho thuê xe 29 chỗ


CHO THUÊ XE CƯỚI

Cho thuê xe cưới tại Đức Vinh