Suối Mơ là 70km/ giờ, tài xế Lê Nhật Phương lái xe với tốc độ 106km/giờ, tông chết 7 người.

Suối Mơ là 70km/ giờ, tài xế Lê Nhật Phương lái xe với tốc độ 106km/giờ, tông chết 7 người.
Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 7 người tử nạn – Ảnh: Đoàn Cường


Với tốc độ tối đa cho phép tại tuyến đường Nam Hải Vân và Bà Nà – Suối Mơ là 70km/ giờ, tài xế Lê Nhật Phương lái xe với tốc độ 106km/giờ, tông chết 7 người.

Sáng 28-1, TAND huyện Hòa Vang, Đà Nẵng đã đưa ra xét xử vụ tai nạn thảm khốc làm chết 7 người tại ngã tư đường Nam Hải Vân và Bà Nà – Suối Mơ.

Theo cáo trạng, khoảng 6g ngày 29-4-2015, Lê Nhật Phương (43 tuổi, ngụ TP Đông Hà, Quảng Trị) lái ôtô khách chạy tuyến Đông Hà (Quảng Trị) đi TP.HCM.

Đến 10g30, khi xe chạy đến đoạn đường ngã tư đường Nam Hải Vân và Bà Nà – Suối Mơ, Phương chạy với tốc độ 106km/giờ trong khi tốc độ tối đa cho phép chạy trên tuyến đường này là 70km/ giờ.

Cùng lúc đó có ôtô camry biển kiểm soát Đà Nẵng do Nguyễn Chí Hoàng Anh (28 tuổi, ngụ 22 Đống Đa, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) điều khiển chở theo 6 người chạy hướng từ khu du lịch Bà Nà về trung tâm TP Đà Nẵng cũng vào ngã tư trên.

Do Phương điều khiển xe với tốc độ cao nên khi phát hiện ôtô camry đang vào ngã tư giao nhau, Phương không kịp xử lý, tông ngang xe camry và đẩy ôtô này một đoạn đường dài gần 120m. Hậu quả cả 7 người đi trên xe camry tử nạn, họ là người thân trong 2 gia đình thông gia trên đường đi du lịch về.

Tại phiên tòa nhiều người phẫn nộ khi nghe Phương kể quá trình điều khiển xe với tốc độ cao. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là ngoài lỗi của Phương, các luật sư cho rằng có một phần lỗi của cơ quan quản lý nhà nước là tuyến đường chưa đảm bảo an toàn đã đưa vào sử dụng dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Theo đại diện viện kiểm sát, tuyến đường Bà Nà – Suối Mơ và nút giao thông đường tránh Nam Hải Vân khi xảy ra tai nạn chưa được nghiệm thu và bàn giao đưa vào sử dụng. Nhưng thực tế tuyến đường đã được khành thành và thông xe vào ngày 24-4-2015.


Bị cáo Phương tại tòa – Ảnh: Hữu Khá

Thời điểm xảy ra tai nạn, tại nút giao thông này đã được lắp hệ thống đèn tín hiệu giao thông nhưng chỉ mới có đèn vàng nhấp nháy, lắp đặt bảng cảnh báo nguy hiểm nên việc bị cáo Phương không chấp hành biển báo đã gây hậu quả nghiêm trọng. Do đó, việc cơ quan điều tra không đề cập trách nhiệm của các cơ quan chức năng là có cơ sở.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên bị cáo Phương 11 năm tù, đồng thời có trách nhiệm cùng với nhà xe bồi thường cho 2 gia đình bị hại tổng số tiền hơn 2 tỉ đồng.

CHO THUÊ XE CƯỚI

Cho thuê xe cưới tại Đức Vinh