7 điều nhắc nhở lái xe đi đường dài

Cho đến nay, khá nhiều trường hợp lái xe đi đường lâu do quá mệt mỏi, căng thẳng thần kinh, dẫn đến những sự việc đáng tiếc. Sau đây, là các 7 việc phải làm đối với lái xe đường dài hiệu quả

>>>  Cho thuê xe cưới tại Hà Nội
>>>  Cho thuê xe 4 chỗ tại Hà Nội
>>>  Cho thuê xe 7 chỗ tại Hà Nội



Thứ nhất là: 

Đối với một lái xe thì tư thế ngồi khá quan trọng, trước khi bắt đầu hành trình bác tài hãy điều chỉnh chiếc ghế lái sao cho hợp lí, ví dụ như: Chân phanh, chân ga, tầm với vô-lăng, điều quan trọng nữa là tựa lưng, Một quãng đường dài lái xe thường gặp phải sự việc đau, mỏi lưng. Do vậy, điều chỉnh sao cho lưng hơi ngả về phía sau nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu trên.

Hai là: 

Nghe nhạc cũng giúp đầu óc thư thái, lái xe nên chọn những kiểu nhạc có giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng (chẳng hạn: nhạc Lệ Quyên), hạn chế nghe nhiều các dòng nhạc mix, hoặc nonstop.. vì sẽ khiến thần kinh nhanh mệt mỏi và căng thẳng

Ba là:

Hãy chuẩn bị cho mình một chút đồ ăn nhẹ, thức uống hợp lý như: bánh mỳ, kẹo cao su, nước lọc, hay 1 cốc cafe chẳng hạn..

Thứ tư là:

Một điều cũng vô cùng quan trọng, đó là hãy kiểm tra xe thật cẩn thận trước khi khởi hành như: nước làm mát, hệ thống điều hòa, lốp,... để hạn chế tình huống có các vấn đề bất ngờ trên đường.

Thứ năm là

Nếu có thể, hãy chọn đoạn đường dễ đi, không nên đi nhanh quá hoặc chậm quá (đi đúng tốc độ quy định)

Sáu là:

Trước hành trình không nên ăn quá nhiều, sẽ dễ gây tức bụng khó tiêu hoặc dễ gây buồn ngủ.

Bẩy là :

Hãy đi những đoạn đường có nhiều người đi lại, để lái xe tăng phản xạ tránh tình trạng buồn ngủ, cướp giật, vả lại nếu trong trường hợp xe bị hư hỏng dễ dàng tìm nơi khắc phục và sửa chữa.

Trên đây là những kinh nghiệm thực tế, rất mong giúp ích được cho các bác tài.

Chúc các anh có những chuyến đi thoải mái và vui vẻ!

CHO THUÊ XE CƯỚI

Cho thuê xe cưới tại Đức Vinh