Kinh nghiệm đi du lịch Đền Hùng - Phú Thọ và những điều cần biết

Đền Hùng – khu di tích trên nằm toạ lạc trên núi Nghĩa Lĩnh, xã Hy Cương, huyện Lâm Thao thuộc tỉnh Phú Thọ. Đền được xây dựng từ thế kỷ thứ XV, tương truyền nơi đây người con trưởng của Lạc Long Quân và Âu Cơ lên làm vua lấy hiệu Hùng Vương, đặt tên nước là Văn Lang. Khu di tích này hang năm thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trong cả nước tới thăm.

Ngày hôm nay thông qua bài viết, Công ty vận tải du lịch cho thuê xe Đức Vinh xin được chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm khi về với mảnh đất cội nguồn này.Hi vọng sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm bổ ích cho những chuyến đi sắp tới.

Kinh nghiệm đi du lịch Đền Hùng - Phú Thọ

Địa điểm thăm quan
Điểm viếng thăm đầu tiên khi tới nơi đây chính là khu di tích đền Hùng toạ lạc trên núi nghĩa Lĩnh, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì. Khu di tích đền Hùng là một quần thể kiến trúc: Đền Hạ và chùa, đền Giếng, đền Trung, đền Thượng và lăng vua Hùng. Đến với nơi đây bạn không chỉ được tham quan quần thể kiến trúc, thiết kế nghệ thuật điêu khắc độc đáo mà còn cảm nhận được vẻ đẹp của công trình hoành tráng ẩn mình dưới những gốc cây cổ thụ to lớn hoặc đến thăm bảo tang Hùng Vương, nơi trưng bày nhiều hiện vật dựng nước…
Trái với vẻ thâm nghiêm của đền Hùng, đền mẫu Âu Cơ mang nét thanh bình của một ngôi đền ẩn dưới một gốc đa cổ thụ, bên tả có giếng Loan, bên hữu giếng Phượng, phía trước có núi Giác, sau lung có song Hồng uốn khúc.
Bên cạnh những khu di tích nổi tiếng này, mảnh đất Phú Thọ cũng được thiên nhiên ưu đãi với hàng loạt những thắng cảnh nổi tiếng: Ao giời, Suối Tiên nằm trên núi Nà thuộc xã Quân Khê, huyện Hạ Hoà. Đến với nơi đây bạn cũng nên dành một chút thời gian đi tới thăm những địa điểm này.
Phương tiện đi lại
Di chuyển bằng phương tiện công cộng
Nếu bạn chọn những phương tiện công cộng, bạn có thể mua vé xe tuyến Hà Nội – Phú Thọ tại bến xe Mỹ Đình. Hoặc bạn có thể mua vé tại ga Hà Nội, giá vé cũng tuỳ thuộc vào thời điểm và chất lượng xe đi. Tuy nhiên bạn cũng cần tham khảo thời gian xuất bến, điểm đến để có thể lên lịch trình cho mình trước. Ngoài ra bạn cũng có thể đi thuyền qua song Hồng.
Thuê xe đi du lịch
Nếu không muốn đi các chuyến xe khách, bạn có thể chọn cho mình một cách khác. Hãy gọi điện cho chúng tôi công ty cho thuê xe Đức Vinh. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cho thuê xe đi du lịch, đặc biệt là cho thuê xe đi Đền Hùng – Phú Thọ, chúng tôi chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những chuyến đi thú vị và an toàn.
Đến với chúng tôi quý khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn, công ty chúng tôi chuyên cho thuê xe 4 chỗ, cho thuê xe 7 chỗ, cho thuê xe 16 chỗ, cho thuê xe 29 chỗ… và nhiều dòng xe khác cho những chuyến du lịch, sự kiện, hội nghị.
Kinh nghiệm đi du lịch Đền Hùng - Phú Thọ

Bạn nên đến vào thời gian nào?
Các lễ hội lớn nhỏ của Phú Thọ diễn ra rải rác suốt năm nên nếu muốn tham gia lễ hội nào, bạn chỉ cần lên lịch trình xuất phát vào ngày gần đó hay ngay ngày diễn ra lễ hội. Một lễ hội lớn mà bạn không nên bỏ qua ở Phú Thọ là lễ giỗ các vua hùng vào ngày 10/3 âm lịch hàng năm.
Bạn sẽ nghỉ ở đâu?
Khu vực trung tâm Phú Thọ gồm các tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Hùng Vương, Trần Phú ... Các bạn căn cứ vào đó để thuê khách sạn tiện cho việc di chuyển nhé:
Khách sạn, nhà nghỉ ở Phú Thọ có giá khá cao và luôn trong tình trạng cháy vé, bạn cần gọi điện đặt phòng trước khi đến. Một số khách sạn bạn có thể tham khảo giá như Bapaco, Khánh Linh, Sông Hương.
Phú Thọ có những đặc sản gì?
Đặc sản Phú Thọ gồm hồng Gia Thanh, hồng Hạc, bưởi Đoan Hùng, cọ Cẩm Khê, trám (đen, trắng, chè (trà), sắn (lá sắn non), cá Anh Vũ, cá Lăng, cá Cháy, bánh Hòn, bánh tai, xôi cọ và thịt chua.
Mang gì khi đến Phú Thọ?
- Bất kỳ trang phục, giày dép bạn thích. Lưu ý khi tham quan, viếng các đền, chùa cần ăn bận kín đáo.
- Mang theo vật dụng đi nắng nếu đến vào mùa nắng và dụng cụ đi mưa nếu đến vào mùa mưa.
- Mang theo kem chống muỗi, thuốc trị côn trùng, thuốc trị các bệnh thông thường.
- Mang theo lều, áo khoác nếu có ý định cắm trại.
Trên đây là một số kinh nghiệm khi đi du lịch tới Phú Thọ mà Đức Vinh Trans muốn giới thiệu cho bạn.
Đức Vinh Trans chúc bạn có những chuyến du lịch thú vị và vui vẻ. Nếu có nhu cầu cần thuê xe 4 chỗ và các dòng xe khác hãy liên hệ với chúng tôi bạn nhé!

CHO THUÊ XE CƯỚI

Cho thuê xe cưới tại Đức Vinh